- Các trường tiểu học cần bám sát những nội dung của công văn số 2656/KH-GDĐT-TH ngày 11/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo về “ Kế hoạch công tác Giáo dục Tiểu học 2016-2017” và công văn số 27/KH-GDĐT ngày 30/8/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Thạnh trong quá trình hoạt động; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện những nội dung đã được hướng dẫn trong công văn số 312/GDĐT ngày 11/9/2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Thạnh về “Hướng dẫn chuyên môn đầu năm các môn học cấp Tiểu học năm học 2015-2016”;
- Tiếp tục thực hiện việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT: khuyến khích sử dụng hồ sơ điện tử để giảm nhẹ sức lao động cho giáo viên và tập trung vào hoạt động chuyên môn. Tiếp tục phát huy và thực hiện cổng thông tin điện tử. Các đơn vị cần tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ cho tất cả giáo viên, nhất là các giáo viên lớn tuổi, còn hạn chế khi sử dụng công nghệ thông tin để việc thực hiện đạt hiệu quả. Khi sử dụng cổng thông tin điện tử cần linh hoạt, tránh máy móc trong việc nhận xét, quá lệ thuộc vào các câu nhận xét chuẩn bị sẵn. Hiệu trưởng cần giúp giáo viên hiểu rõ mục đích của việc đánh giá thường xuyên chủ yếu nhận xét, hướng dẫn bằng lời nói trực tiếp để hỗ trợ học sinh vượt qua khó khăn trong giờ học và hoạt động giáo dục.
- Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học thông qua việc áp dụng mô hình trường học mới trong dạy học, thực hiện các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp bàn tay nặn bột, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng bảng tương tác,… một cách phù hợp, hiệu quả.
- Từng đơn vị trường chủ động tập huấn những nội dung bồi dưỡng chuyên môn đến từng giáo viên, nhằm đạt kết quả tốt nhất trong việc thực hiện kế hoạch năm học và gắn với việc bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch đã được triển khai.